Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
6/9/2023 - XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP, NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
Lượt xem: 293

#Mỗi_ngày_một_tin_tốt

#Mỗi_tuần_một_câu_chuyện_đẹp

XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP, NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

         Trường học là ngôi nhà thứ hai và cũng là nơi có môi trường giáo dục tốt nhất cho học sinh, không chỉ tri thức mà còn là nơi rèn luyện phẩm chất, đạo đức cho học sinh, bồi dưỡng nhân cách và trang bị cho các em những quan niệm đúng đắn về cuộc sống, về tương lai,... Thế nhưng, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin khiến cho việc tiếp cận các trang mạng xã hội trở nên vô cùng dễ dàng, các nguồn thông tin không chuẩn mực xâm nhập, len lỏi vào cuộc sống của thanh thiếu niên khiến các em bị ảnh hưởng tiêu cực, nhận thức, đạo đức ứng xử trong nhà trường dần trở nên tha hóa. Đặc biệt, tình trạng bạo lực học đường trở nên phổ biến với các hình thức mới khó phát hiện như: bạo lực tinh thần, bạo lực mạng… Đây là một tình trạng vô cùng nhức nhối, đã và đang trở nên đáng lo ngại bởi lẽ nó gây ảnh hưởng xấu và có sự tác động sâu sắc đối với thế hệ trẻ, vì vậy cần phải có biện pháp để khắc phục, trả lại môi trường học đường trong sáng, lành mạnh cho học sinh.     

         Và trong những năm gần đây, tại ngôi trường mà chúng ta đang theo học, bạo lực học đường không quá phổ biến nhưng cũng không phải là không tồn tại. Chính vì vậy, với mục đích nhân rộng mô hình "Tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường" giữa các Đoàn viên, thanh niên trong nhà trường, ngày 6/9/2023 Ban chấp hành Đoàn trường THPT số 2 Văn Bần đã hướng dẫn, chỉ đạo Chi đoàn lớp 12A1 tổ chức mô hình thí điểm "Diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường" với sự tham gia hơn 50 đoàn viên, thanh niên tham dự.

         Trong không khí hào hứng, sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên, học sinh. Tại diễn đàn, đoàn viên thanh niên đã cùng trao đổi, chia sẻ về các vấn đề xây dựng tình bạn đẹp, nguyên nhân, thực trạng, những biểu hiện của bạo lực học đường; giải pháp, kỹ năng phòng tránh bạo lực học đường hiện nay,… Nhằm giáo dục cho các em học sinh, đoàn viên thanh niên được hiểu rõ hơn về vai trò và ý nghĩa của tình bạn trong môi trường học tập cũng như trong cuộc sống.

Từ diễn đàn này Đoàn trường sẽ tiếp tục tuyên truyền và nhân rông mô hình ra tất cả các Chi đoàn trong nhà trường.


Dưới đây là một số hình ảnh đẹp:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                                                                                                                                                          Tác giả: Kiều Trinh

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image