Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
26/01/2019 - Mừng xuân Kỷ Hợi 2019, bữa cơm tất niên gia đình bán trú và những chuyến đến thăm, trao quà cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Lượt xem: 788
Mừng xuân Kỷ Hợi 2019, bữa cơm tất niên gia đình bán trú  và những chuyến đến thăm, trao quà cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
           Chiều ngày 25/01/2019 (tức ngày 20/12 âm lịch), Trường THPT số 2 Văn Bàn đã tổ chức bữa cơm tất niên ấm áp cho học sinh bán trú trước khi về nghỉ ăn Tết với gia đình và ngày hôm sau là thời điểm GVCN, học sinh các lớp có dịp đến thăm và trao quà cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Nhà trường đã trao 21 xuất quà cho học sinh được trích từ quỹ Hội Chữ thập đỏ nhà trường cùng những món quà khác giành cho học sinh bán trú.
Được sự quan tâm của Ban lãnh đạo, các đoàn thể và các thầy cô trong nhà trường, bữa ăn đón Tết của các em năm có nhiều thay đổi, các món ăn phong phú hơn,... Các bộ phận thực hiện nhiệm vụ được giao rất chu toàn, chuẩn bị và phân công nhiệm vụ rõ ràng do vậy việc chuẩn bị  mâm cơm đón tết năm nay có đầy đủ cả bánh chưng, thịt nướng, thịt gà, rau xanh, nước ngọt và nhiều món ăn ngon miệng khác,…hương vị tết tràn ngập không gian nhà ăn bán trú, có tivi, có loa đài và người dẫn chương trình thật dễ gần.
Khoảng thời gian chuẩn bị bữa cơm tất niên cho học sinh bán trú, thầy và trò cùng bắt tay với công việc, niềm vui và tiếng cười hiện ngay trên khuân mặt các em.
 
Đ/c Hà Văn Tuyệt – CTCĐ hướng dẫn học sinh thực hiện các món ăn
 
Món thịt nướng trông thật hấp dẫn, thơm ngon
 
Những đĩa bánh chưng thơm ngon, đậm đà hương vị ngày tết
 
 
Công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất, bữa cơm tất niên 2019 sắp bắt đầu.
          Năm học 2018 - 2019 là năm thứ 3, trường THPT sô 2 Văn Bàn có nhà bán trú, là nơi để các em sống, học tập, ăn ở với gần 100 em học sinh. Nơi đây là một môi trường sống và học tập trong lành, khu vực bán trú có người quản trú, có đầu bếp nấu ăn, có hệ thống camera quan sát đảm bảo an ninh và thuận tiện trong việc đi lại, ăn ở cho các em học sinh bán trú. Chính vì thế 2 năm gần đây nhà trường vẫn tổ chức ăn Tết cho học sinh bán trú, đó là một việc làm cần thiết và rất ý nghĩa của nhà trường vào dịp cuối năm. Trong chương trình bữa cơm tất niên nhà trường còn trao quà cho các em học sinh ở trong bán trú thực hiện tốt các nề nếp bán trú cũng như các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, để động viên, chăm lo đời sống tinh thần cho các em, giúp các em có thêm tự tin, khát vọng thành công và tiếp tục gắn bó với thầy cô, trường lớp trong những năm tiếp theo.
 
Đ/c Trần Thị Thanh Huyền – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, phấn khởi trao quà cho các em học sinh vào dịp bữa cơm tất niên 2019
 
Đ/c Nguyễn Văn Công – P. Hiệu trưởng nhà trường, quản lý bán trú vui mừng trao quà cho các em học sinh 
          Ngoài ra, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về Hội chữ thập đỏ nhà trường kết hợp với tập thể các lớp đến thăm và trao 21 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, để động viên các em và tạo sự gắn kết giữa nhà trường – PHHS các lớp, đồng thời tạo sự thân thiết giữa thầy và trò để rồi các em lấy đó là động lực để tiếp tục cố gắng, phấn đấu đạt được kết quả cao trong học tập.
Một số hình ảnh các tập thể lớp đến thăm và trao quà cho các bạn học sinh khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2018 – 2019
 
Thầy Hoàng Minh Tuân, học sinh lớp 10A3 đến thăm và tặng quà tại gđ học sinh
 

Thầy Bùi Hải Định, học sinh lớp 10A6 đến thăm và trao quà tại gđ học sinh
 
Thầy Vi Văn Luận, học sinh lớp 11A2 đến thăm và trao quà tại gia đình học sinh 
 
Thầy Nguyễn Quốc Tùng, học sinh 11A4 đến thăm và trao quà tại gia đình học sinh
 
Cô Nguyễn Ngọc Thúy, học sinh lớp 12A1 đến thăm và trao quà cho gia đình học sinh
           Việc tổ chức bữa cơm tất niên cho học sinh bán trú đó là những hoạt động rất thiết thực, mang lại ý nghĩa và những kỷ niệm khó quên trong quãng đời của học sinh, quãng thời gian sống cùng thầy cô, bạn bè tại khu bán trú học sinh – tập thể giáo viên, có lẽ là rất gần và thân thiết giữa cô và trò để rồi các em học sinh nhận ra giá trị của cuộc sống, tình cảm ấm áp, yêu thương giữa con người với con người. Đồng thời giúp các em học sinh bán trú thấy được trường học là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em để rồi cùng nhau chia sẻ, cùng nhau nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Với những phần quà trao cho các em tuy không đủ lớn nhưng đó là những động lực, sự sẻ chia giúp các em cố găng nỗ lực hơn trong học tập, yêu thương bạn bè, đùm bọc lẫn nhau và thấm nhuần giá trị cuộc sống.

             Tác giả: Hoàng Cam – Trường THPT số 2 Văn Bàn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image