Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
01/09/2018 - NGƯỜI THẦY NGHỊ LỰC
Lượt xem: 865
Trong quá trình học tập và rèn luyện trong ngôi trường THPT số 2 Văn Bàn tôi luôn ngưỡng mộ và thán phục trước tấm gương cao đẹp, đó chính là thầy giáo Bùi Hải Định sinh năm 1987, hiện tại đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 khóa học 2015-2018, thầy là giáo viên dạy bộ môn Địa lý thầy là tấm gương sáng, là hình ảnh cao đẹp cho những thế hệ học sinh ngày nay noi theo và học tập theo.

Thành công là cả một quá trình cố gắng bền bỉ, nỗ lực, miệt mài không mệt mỏi luôn không ngừng vươn lên, đấu tranh và kiên trì đến cùng,…. ai hiểu rằng để đạt được thành công đã phải trải qua biết bao gian khổ, đấu tranh tư tưởng, khó khăn và thử thách đòi hỏi mỗi chúng ta phải vững, giữ vững lập trường tư tưởng giám đương đầu với khó khăn, vượt qua mọi thử thách. Từ xưa đến nay, biết bao nhiêu thế hệ đi trước đã để lại dấu ấn sâu sắc về ý trí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống ở Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung điểm hình như: Nick Vujicic anh không may mắn bị khiếm khuyết và thiếu chân tay, ở anh ta được thấm thía sâu sắc về ý trí và nghị lực sống phi thường; Olesya Vladylina cô bị mất cánh tay trái do tai nạn nhưng cô luôn nỗ lực âm thầm cống hiến cho nền thể thao thế giới; Nguyễn Ngọc Ký bị liệt cả hai tay nhưng ý trí trong anh không hề bị dập tắt;….Đối với bản thân tôi tấm gương sáng đáng để chúng ta noi theo bắt nguồn từ những việc làm nhỏ nhất đơn giản chỉ là nghị lực sống vươn lên số phận lấy những mất mát làm động lực và nền tảng cho chính mình. Trong quá trình học tập và rèn luyện trong ngôi trường THPT số 2 Văn Bàn tôi luôn ngưỡng mộ và thán phục trước tấm gương cao đẹp, đó chính là thầy giáo Bùi Hải Định sinh năm 1987, hiện tại đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 khóa học 2015-2018, thầy là giáo viên dạy bộ môn Địa lý thầy là tấm gương sáng, là hình ảnh cao đẹp cho những thế hệ học sinh ngày nay noi theo và học tập theo.

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên”

Là lời dạy cho ta cảm nhận và nhìn sâu sắc về chủ đề ý trí và nghị lực trong cuộc sống là lời chỉ bảo, dăn dậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Chỉ cần có ý chí là chúng ta có thể vượt qua mọi trở ngại dù cho trở ngại đó có lớn mức nào, ta thường chán nản trước  những khó khăn nhưng mấy ai hiểu rằng khó khăn càng lớn thì nỗ lực càng cao,khó khăn càng không thể vượt qua thì đức tính kiên trì lại được nhân lên gấp bội. Thầy Bùi Hải Định đã cho tôi thấm được nghị lực sống kiên cường vượt lên chính mình, mặc dù thầy không may mắn như bao người khác khi thiếu mất một cánh tay như thiếu đi một trợ thủ đắc lực nhưng biết đâu nó lại là động lực để thầy tiếp tục cố gắng trong công việc “lái đò” đưa biết bao nhiêu thế hệ học sinh bước qua cổng trường cấp 3 để tiếp tục bước về tương lai tươi đẹp cống hiến cho nước nhà. Năm 2009 đó là mốc thời gian thầy bắt đầu vào trường THPT số 2 Văn Bàn để giảng dạy. Nhìn bảng thành tích của thầy cá nhân tôi không khỏi ngỡ ngàng, không phải ngỡ ngàng vì ghen tị mà là ngỡ ngàng trong sự thán phục, trong sự kính trọng .

Kể từ năm 2009 đến năm 2017 thầy liên tiếp đạt được danh hiệu lao động tiên tiến, danh hiệu cao quý chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và hơn cả thầy là người đầu tiên trong trường được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, đạt giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, giấy khen của giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo Lào Cai, giấy khen của UBND huyện,… không sao kể hết được những cống hiến cao đẹp của thầy cho nền giáo dục, không chỉ dừng lại ở đó thầy còn luôn hoàn thành xuất sắc, dẫn đầu trong các phong trào của nhà trường về các mặt học tập, văn nghệ ,….với cương vị là một thầy giáo  chủ nhiệm.

Những thành tích trên đã phần nào chứng minh cho chúng ta thấy sự tâm huyết của thầy với nghề giáo viên thiêng liêng tuy vất vả mà lại vô cùng cao đẹp, đó là một sự phấn đấu và nỗ lực không mệt mỏi cống hiến thanh xuân và sức trẻ cho nền giáo dục, đặc biệt ở thầy mà cá nhân tôi luôn cố gắng học tập đó là cách thay đổi phương pháp dạy học làm cho giờ học 45 phút trở nên nhẹ nhàng , vui vẻ và bổ ích, tinh thần của thầy và trò luôn thư giãn, thoải mái đảm bảo cho việc tiếp thu tri thức một cách thuận lợi nhất .

Thầy luôn quan tâm đến hoàn cảnh của các bạn học sinh về gia đình và điều kiện sống, là nguồn động lực vững vàng về tinh thần tiếp thêm phần nào năng lượng cho các bạn học sinh, luôn chia sẻ và lắng nghe  tâm sự của học sinh, đưa ra lời khuyên phù hợp, từ đó khoảng cách thầy và trò ngày một khăng khít. Trong cuộc sống hàng ngày thầy còn là điểm tựa vững chắc cho gia đình nhỏ của mình, thầy luôn chia sẻ cảm thông cho người vợ cũng đồng thời là người đồng nghiệp của mình và dạy dỗ con cái nên người. Qua những lần tiếp xúc với thầy cá nhân tôi nhận thấy và cảm nhận được thầy là một người vô cùng cởi mở, hòa đồng và thân thiết, luôn cư xử đúng mực, lịch sự. Thật đáng buồn cho những ai mà hoàn toàn có đủ khả năng để trở thành một người có ích nhưng lại xem thường tương lai của mình, thờ ơ ỷ lại với chính mình và cuộc sống của mình, tôi mong mỗi người chúng ta sẽ thay đổi cách nhìn nhận sẽ thay đổi cách nhìn nhận đúng đắn nhất về về giá trị của cuộc sống này, sống có ích cho gia đình và xã hội. Thầy là mẫu người lý tưởng tập hợp đẩy đủ những yêu cầu, những yêu cầu của một người công dân tốt, một người có trách nhiệm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ, có ý thức xây dựng quê hương đất nước.

Từ những phẩm chất tốt đẹp của thầy giáo Bùi Hải Định tôi thấy mỗi chúng ta khi còn ở lứa tuổi học sinh hãy nỗ lực học tập thật tốt và hơn cả là rèn luyện cho mình  đức tính quý báu như: sống trung thực, tiếp thu có chọn lọc và có nhìn nhận đúng sai và cuối cùng là biết nhận lỗi và sẵn sàng sửa lỗi. Như nhà văn lớn người Trung Quốc Lỗ Tấn từng nói: “Trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng” vậy nên hãy tự hình thành cho chính mình đức tính kiên trì, bền bỉ biết yêu thương mọi người xung quanh trở thành một người công dân tốt, có lí tưởng sống cao đẹp như thầy Bùi Hải Định của chúng ta. Chấp hành nghiêm chỉnh và thực hiện lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, cống hiến và trung thành với Đảng và nhà nước, có cách sống lành mạnh, cao đẹp.

 Tác giả: Học sinh Lê Thị Thanh Hoàn (Lớp 10A1), Trường THPT số 2 Văn Bàn