Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
3/1/2023 - Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp với chủ đề: TỌA ĐÀM VỀ VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG CỘNG ĐỒNG.
Lượt xem: 307

         Sáng ngày 3/1/2023 trường THPT số 2 Văn Bàn đã tổ chức hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp với chủ đề: TỌA ĐÀM VỀ VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG CỘNG ĐỒNG.

Tham dự hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp có đồng chí Trần Thị Thanh Huyền – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể các đồng chí giáo viên và hơn 700 học sinh nhà trường tham dự đông đủ.

Khách mời: Đ/c Lương Thị Nương - Bí thư Đoàn xã Võ Lao

Trên thực tế, ứng xử nơi công cộng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách của mỗi con người, nhất là đối với giới trẻ. Trong cuộc sống, bản thân ta không thể tồn tại hoặc làm nên chuyện gì nếu không có những sự giúp đỡ trực tiếp hoặc gián tiếp từ bên ngoài. Xã hội càng phát triển thì con người càng phụ thuộc vào nhau. Vì vậy, sống và giao tiếp trong cộng đồng, mọi người phải biết “cảm ơn” và “xin lỗi” một cách chân thành. Biết tôn trọng người khác và ứng xử một cách khiêm tốn, lễ độ, là những bí quyết đơn giản giúp ta tạo được ấn tượng đẹp trong mắt nhìn của người khác.

Ứng xử văn hóa nơi công cộng không chỉ giúp xã hội ngày càng văn minh, hiện đại và tốt đẹp hơn mà còn góp phần hình thành những nhân cách đẹp và hoàn thiện, phát triển của mỗi người. Trong giai đoạn hiện nay, việc ứng xử văn hóa nơi công cộng, cũng là sự chung sức của người dân để đất nước vững bước đi trên con đường hội nhập và phát triển, cũng như quảng bá hình ảnh đẹp của xã hội, con người Việt Nam ra thế giới.

Mỗi Đoàn Viên, thanh niên cần phải tự giác tuân thủ, chấp hành quy định pháp luật; Tôn trọng bản thân mình và mọi người trong không gian công cộng: Luôn ứng xử thân thiện, nhã nhặn, đúng mực, lịch sự; Luôn biết nói “cảm ơn” và “xin lỗi” phù hợp; Không xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự và nhân phẩm người khác; Tôn trọng sự khác biệt và tự do cá nhân theo quy định của pháp luật; Không phân biệt, miệt thị giới tính, dân tộc, vùng miền, tôn giáo, xuất thân, giàu nghèo, người khuyết tật, người dễ bị tổn thương; Bảo vệ môi trường không gian công cộng: Tôn trọng, bảo vệ cảnh quan, môi trường không gian công cộng cho bản thân, cộng đồng, xã hội và vì thế hệ tương lai; Không gây ô nhiễm môi trường không gian công cộng bằng khói bụi, khí độc, nguồn nước bẩn, mùi khó chịu, tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của cộng đông; Sử dụng sản phẩm, phương tiện thân thiện với môi trường không gian công cộng; Gìn giữ, bảo tồn và xây dựng không gian công cộng luôn xanh, sạch, đẹp, thân thiện, phù hợp với bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

anh tin bai
anh tin bai

 

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image